แบตเตอรี่สำหรับเครื่องตัดหญ้าและงานสวน ACDelco

ACDelco Lawn and Garden Battery

แบตเตอรี่สำหรับเครื่องตัดหญ้าและงานสวน ACDelco ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการจ่ายประจุที่เพิ่มขึ้นของรถตัดหญ้าและงานสวนสมัยใหม่ เป็นแบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องบำรุงรักษาแบบเปิดได้ โดยสามารถเติมน้ำกลั่นได้เมื่อจำเป็น ปลอกตัวเรือนโพลีโพรพิลีนและฝาปิดกันความร้อนทำให้แบตเตอรี่สำหรับเครื่องตัดหญ้าและงานสวน ACDelco มีความทนทานสูง โดยสามารถทนทานต่อการสั่นสะเทือนที่เกิดจากการกระแทกในสวนและสภาพพื้นดินที่ขรุขระ ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีรถตัดหญ้าและสภาพพร้อมใช้งานของระบบที่ผู้ใช้เป็นศูนย์กลางจำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ทรงพลังมากขึ้น แบตเตอรี่สำหรับเครื่องตัดหญ้าและงานสวน ACDelco ตอบสนองต่อความต้องการเหล่านั้น

คุณสมบัติและคุณประโยชน์

• ไม่ต้องบำรุงรักษา - ฝาปิดแบบถอดได้ทำให้สามารถเติมน้ำกลั่นได้หากจำเป็น
• ลดการบำรุงรักษาที่จำเป็นลงเมื่อเทียบกับแบตเตอรี่แผ่นธาตุพลวงตะกั่วทั่วไป
• โครงแผ่นธาตุตะกั่วแคลเซียมแบบกว้างช่วยต้านทานการเป็นสนิม ป้องกันการชาร์จไฟเกิน ลดการรั่วของก๊าซ ลดการใช้น้ำ ป้องกันการคายประจุในตัวเอง และไม่เกิดความร้อน
• แถบเหล็กหล่อบนแผ่นธาตุภายในช่วยให้มีความทนทาน
• ปลอกตัวเรือนโพลีโพรพิลีนแบบเสริมความแข็งแรงที่ออกแบบมาเพื่อรองรับชุดชิ้นส่วนต่างๆ ของแบตเตอรี่โดยเฉพาะ วัสดุที่แข็งแรงทนทานต่อการสั่นสะเทือนและการกระแทกกับถนน
• ฝาปิดกันความร้อนช่วยป้องกันการปนเปื้อนของอิเล็กโทรไลต์และเพิ่มความแข็งแรงให้กับปลอกตัวเรือน
• ซองแผ่นธาตุแบบความต้านทานต่ำ - แผ่นธาตุลบแบบปลอกหุ้มช่วยป้องกันการลัดวงจร ป้องกันการสร้างสะพานเชื่อมต่อระหว่างแผ่นธาตุลบและบวก รวมทั้งทนทานต่อแรงกระแทก

วิธีการบำรุงรักษาที่เหมาะสม

• ชาร์จแบตเตอรี่ทุกครั้งหลังจากใช้งาน
• ใช้อุปกรณ์ชาร์จขนาดเล็กที่ตั้งค่าแรงดันไฟฟ้าไว้ที่ 15.0 โวลต์ อุปกรณ์ชาร์จขนาดเล็กจะช่วยป้องกันประจุไฟเกิน โดยการลดอัตราชาร์จลงเมื่อแบตเตอรี่ชาร์จใกล้เต็ม ปฏิบัติตามคำแนะนำที่ให้มากับอุปกรณ์ชาร์จ
• กำหนดเวลาการชาร์จที่จำเป็น ตรวจเช็คช่องแสดงสถานะในตัวและชาร์จแบตเตอรี่ตามจำนวนชั่วโมงที่น้อยที่สุดที่แสดงในตารางการชาร์จ (อยู่ในหัวข้อ "คำแนะนำการชาร์จ") หากไม่เห็นตาแมวสีเขียวในช่องแสดงสถานะหลังจากการชาร์จ ให้เคาะด้านบนเบาๆ เพื่อไล่ฟองอากาศที่อาจกีดขวางตาแมวสีเขียวไม่ให้ลอยขึ้นมา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุดให้พักแบตเตอรี่ไว้อย่างน้อย 12 ชั่วโมง จึงค่อยวัดแรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็มแล้วควรมีแรงดันไฟฟ้าอยู่ที่ 12.8 โวลต์
• หมายเหตุ: เวลาการชาร์จสามารถกำหนดได้แน่นอนมากขึ้น หากมีโวลต์มิเตอร์ที่แม่นยำสำหรับอ่านค่าแรงดันไฟฟ้าวงจรเปิด
• 'ห้าม' เสียบอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ค้างไว้หลังจากที่ชาร์จแบตเตอรี่เต็มแล้ว ตรวจสอบแบตเตอรี่ทุกๆ 2 ชั่วโมงในระหว่างการชาร์จ
• หากต้องเก็บแบตเตอรี่ไว้เป็นเวลานาน ควรเก็บแบตเตอรี่ไว้ในที่เย็น (ต้องแน่ใจว่าแบตเตอรี่ชาร์จเต็มแล้ว อิเล็กโทรไลต์ของแบตเตอรี่ที่ไม่มีไฟอาจแข็งตัวได้)
• รักษาขั้วไฟแบตเตอรี่ให้สะอาดและปราศจากสนิม ใช้แปรงในการขจัดสนิมออกจากขั้วไฟ
• ขอแนะนำให้แยกแบตเตอรี่สตาร์ทและแบตเตอรี่ทำงานออกจากกัน เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานของแบตเตอรี่ที่มีความต้องการทางไฟฟ้าสูง

ลักษณะการสึกหรอและการแก้ไขปัญหา

ลักษณะอาการที่แสดงว่าอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ได้แก่:
• เครื่องยนต์ไม่หมุนสตาร์ท
• แบตเตอรี่หยุดทำงานอย่างง่ายดาย
• แบตเตอรี่ไม่ชาร์จ
• ขั้วไฟสึกกร่อน
• ฝาปิดหรือภาชนะรองรับแตก/หัก
• ขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือขับขี่ในระยะทางสั้นๆ บ่อยครั้ง
• ขั้วต่อแบตเตอรี่ชำรุด
• แรงดันไฟฟ้าวงจรเปิดมีระดับต่ำ
• ไม่ใช้งานรถยนต์เป็นเวลานาน
• แบตเตอรี่ถูกแช่แข็ง

คำถามที่พบบ่อย

ถาม: ฉันจะใช้อุปกรณ์ชาร์จซึ่งมีอัตราแรงดันไฟฟ้าต่ำกว่าแบตเตอรี่ของฉันได้หรือไม่
ตอบ: ไม่ได้ ACDelco ขอแนะนำให้คุณใช้อุปกรณ์ชาร์จที่มีขนาดแรงดันไฟฟ้าและกระแสไฟที่ต้องการตรงกับแบตเตอรี่ที่จะชาร์จ

ถาม: ฉันต้องเติมน้ำกรดเพิ่มเพื่อเติมแบตเตอรี่หรือไม่
ตอบ: ไม่ต้อง ACDelco ขอแนะนำให้คุณใช้เฉพาะน้ำกลั่นในการเติมแบตเตอรี่เท่านั้น

ถาม: ฉันจะใช้น้ำก๊อกในการเติมแบตเตอรี่แบบเปียกได้หรือไม่
ตอบ: ไม่ได้ ACDelco ขอแนะนำให้คุณใช้เฉพาะน้ำกลั่นในการเติมแบตเตอรี่เท่านั้น

ถาม: ฉันต้องเติมน้ำกรดหรือน้ำลงในแบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องบำรุงรักษาแบบปิดหรือไม่
ตอบ: ไม่ต้อง คุณไม่สามารถที่จะเปิดฝาปิดบนแบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องบำรุงรักษาแบบปิดได้

ถาม: ฉันควรชาร์จแบตเตอรี่ของฉันเมื่อนำออกมาจากที่เก็บในฤดูหนาวหรือไม่
ตอบ: หากแรงดันไฟฟ้าวงจรเปิด (OCV) ต่ำกว่า 12.4 โวลต์ คุณต้องชาร์จแบตเตอรี่ ACDelco ขอแนะนำให้คุณตรวจสอบแบตเตอรี่เป็นระยะๆ ในระหว่างการจัดเก็บช่วงฤดูหนาว/ เมื่อไม่ใช้งาน เพื่อให้แน่ใจว่า OCV สูงกว่า 12.4 โวลต์

ถาม: “การสร้างสะพานเชื่อมต่อ” (Treeing) จะทำให้เกิดความเสียหายต่อแบตเตอรี่ได้หรือไม่
ตอบ: ได้ การสร้างสะพานเชื่อมต่อ (Treeing) จะทำให้แผ่นธาตุลัดวงจรและแบตเตอรี่เกิดความเสียหาย การสร้างสะพานเชื่อมต่อ (Treeing) จะเกิดขึ้นเมื่อวัสดุขั้วบวกหรือขั้วลบไหลตกลงบนแผ่นธาตุและเกิดการสะสมจนเป็นสะพานหรือกิ่งก้านเชื่อมต่อระหว่างแผ่นธาตุบวกและลบ