แบตเตอรี่แบบจ่ายประจุสูง RV สำหรับใช้งานในเรือ ACDelco

ACDelco Marine RV Deep Cycle Battery

แบตเตอรี่แบบจ่ายประจุสูง RV และแบตเตอรี่จ่ายประจุสูงสำหรับใช้งานในเรือ ACDelco ชนิดไม่ต้องบำรุงรักษา ช่วยให้แบตเตอรี่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ยาวนานตลอดช่วงเวลา แบตเตอรี่แบบนี้จะมีแผ่นธาตุที่หนักกว่าและหนากว่า ซึ่งสามารถทนทานต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากการคายประจุและการชาร์จประจุที่สูงอย่างต่อเนื่อง โครงแผ่นธาตุบวกและลบสร้างขึ้นด้วยส่วนผสมระหว่างตะกั่ว-แคลเซียมเพื่อให้มีความต้านทานการกัดกร่อนสูงที่สุด รอบการทำงานเพิ่มขึ้น และลดปริมาณการใช้น้ำทำให้แบตเตอรี่มีความทนทาน นอกจากนี้แบตเตอรี่แบบจ่ายประจุสูง RV Professional Voyager และแบตเตอรี่สำหรับใช้งานในเรือ ACDelco ยังมีช่องอ่านค่าสถานะการชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ใช้งานได้โดยไม่ต้องกังวลใดๆ

คุณสมบัติและคุณประโยชน์

• แผ่นกั้นเทอร์โมพลาสติกแบบเสริมความแข็งแรงช่วยป้องกันการลัดวงจรบนแผ่นธาตุทำให้มีความทนทานมากขึ้น
• มาตรวัดน้ำกลั่นในตัวพร้อม “ตาแมว” (Green Eye) บนแบตเตอรี่แบบจ่ายประจุสูงบางชนิด ช่วยให้อ่านค่าสถานะการชาร์จของแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็ว
• การจัดวางขั้วลบสูตรปรับปรุงใหม่ที่ติดอย่างเหนียวแน่นให้ประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมเพิ่มขึ้นและยืดอายุการใช้งาน
• โครงแผ่นธาตุบวกและลบเป็นตะกั่ว-แคลเซียมที่ทนทานต่อการกัดกร่อนสูงที่สุด เพิ่มรอบการคายประจุ และลดปริมาณการใช้น้ำเพื่อความทนทานของแบตเตอรี่
• โครงแผ่นธาตุบวกจะให้การนำไฟฟ้าสูงสุด ทนทานต่อการสั่นสะเทือน และให้ประสิทธิภาพรอบการทำงานที่เหนือกว่า
• ผ่านการทดสอบความดัน 100% ป้องกันการรั่วที่อาจเกิดขึ้น
• ไม่ต้องบำรุงรักษา - ไม่ต้องใช้น้ำ
• มือจับที่แข็งแรงและสะดวกช่วยให้เคลื่อนย้ายได้ง่าย

วิธีการบำรุงรักษาที่เหมาะสม

• ชาร์จแบตเตอรี่ทุกครั้งหลังจากใช้งาน
• ใช้อุปกรณ์ชาร์จขนาดเล็กที่ตั้งค่าแรงดันไฟฟ้าไว้ที่ 15.0 โวลต์ อุปกรณ์ชาร์จขนาดเล็กจะช่วยป้องกันประจุไฟเกิน โดยการลดอัตราชาร์จลงเมื่อแบตเตอรี่ชาร์จใกล้เต็ม ปฏิบัติตามคำแนะนำที่ให้มากับอุปกรณ์ชาร์จ
• กำหนดเวลาการชาร์จที่จำเป็น ตรวจเช็คช่องแสดงสถานะในตัวและชาร์จแบตเตอรี่ตามจำนวนชั่วโมงที่น้อยที่สุดที่แสดงในตารางการชาร์จ (อยู่ในหัวข้อ "คำแนะนำการชาร์จ") หากไม่เห็นตาแมวสีเขียวในช่องแสดงสถานะหลังจากการชาร์จ ให้เคาะด้านบนเบาๆ เพื่อไล่ฟองอากาศที่อาจกีดขวางตาแมวสีเขียวไม่ให้ลอยขึ้นมา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุดให้พักแบตเตอรี่ไว้อย่างน้อย 12 ชั่วโมง จึงค่อยวัดแรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็มแล้วควรมีแรงดันไฟฟ้าอยู่ที่ 12.8 โวลต์
• หมายเหตุ: เวลาการชาร์จสามารถกำหนดได้แน่นอนมากขึ้น หากมีโวลต์มิเตอร์ที่แม่นยำสำหรับอ่านค่าแรงดันไฟฟ้าวงจรเปิด
• 'ห้าม' เสียบอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ค้างไว้หลังจากที่ชาร์จแบตเตอรี่เต็มแล้ว ตรวจสอบแบตเตอรี่ทุกๆ 2 ชั่วโมงในระหว่างการชาร์จ
• หากต้องเก็บแบตเตอรี่ไว้เป็นเวลานาน ควรเก็บแบตเตอรี่ไว้ในที่เย็น (ต้องแน่ใจว่าแบตเตอรี่ชาร์จเต็มแล้ว อิเล็กโทรไลต์ของแบตเตอรี่ที่ไม่มีไฟอาจแข็งตัวได้)
• รักษาขั้วไฟแบตเตอรี่ให้สะอาดและปราศจากสนิม ใช้แปรงในการขจัดสนิมออกจากขั้วไฟ
• ขอแนะนำให้แยกแบตเตอรี่สตาร์ทและแบตเตอรี่ทำงานออกจากกัน เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานของแบตเตอรี่ที่มีความต้องการทางไฟฟ้าสูง

คำถามที่พบบ่อย

ถาม: ฉันสามารถตรวจสอบระยะเวลาที่ใช้กระแสไฟได้ (Hours of Usable Power หรือ H.U.P.) สำหรับแบตเตอรี่ชนิดนี้ได้หรือไม่
ตอบ: ได้ ระยะเวลาที่ใช้กระแสไฟได้ (Hours of Usable Power หรือ H.U.P.) สามารถตรวจสอบได้โดยตรวจหาการใช้กระแสไฟฟ้าของอุปกรณ์เสริมแต่ละอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ ข้อมูลด้านล่างจะมีข้อมูลที่จำเป็นเมื่อกล่าวถึง "การใช้งานในเรือ" และการใช้งานอย่างต่อเนื่อง การใช้ H.U.P. ที่เกินเวลาจะลดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ นอกจากนี้หากแบตเตอรี่ไม่ได้เริ่มต้นทำงานที่ระดับการชาร์จ 100% ระยะเวลา H.U.P. จะลดลงด้วยเช่นกัน ผู้ใช้จะสามารถเห็นสถานะการชาร์จ (SOC) ได้โดยดูจากมาตรวัดน้ำกลั่นในตัวของ ACDelco แต่จะไม่สามารถวางแผนระยะเวลาที่ใช้กระแสไฟได้

ถาม: ฉันสามารถบอกความสามารถในการจ่ายกระแสไฟเพื่อสตาร์ท (MCA) ของแบตเตอรี่ชนิดนี้ได้หรือไม่
ตอบ: ได้ MCA ย่อมาจาก Marine Cranking Amps ค่านี้จะอยู่ที่ป้ายด้านบนสุดของแบตเตอรี่ ACDelco Voyager และ Voyager II MCA เท่ากับ CA

ถาม: แบตเตอรี่ชนิด RV และแบตเตอรี่สำหรับใช้งานในเรือนี้จะทำงานได้ดีในสภาพอากาศหนาวใช่หรือไม่
ตอบ: ACDelco มีข้อมูลความสามารถในการจ่ายกระแสเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ในสภาวะอากาศหนาว (Cold Cranking Amp หรือ CCA) อยู่บนป้ายของแบตเตอรี่ ข้อมูลนี้จะมีประโยชน์ใช้งานในกรณีอื่นที่ไม่ใช่การจ่ายกระแสไฟเพื่อสตาร์ทอุปกรณ์ในการเดินเรือ

ถาม: แบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องบำรุงรักษาและแบตเตอรี่แบบฝาปิดเป็นแบตเตอรี่ชนิดเดียวกันใช่หรือไม่
ตอบ: ไม่ใช่ แบตเตอรี่แบบฝาปิดต้องเติมน้ำกลั่นเนื่องจากมีการเติมธาตุพลวงในโครงแผ่นธาตุของแบตเตอรี่ ธาตุพลวงจะใช้เพื่อปรับปรุงเวลาการชาร์จประจุให้ดีขึ้นโดยทำให้แบตเตอรี่รับประจุได้มากขึ้น สารเติมแต่งนี้ทำให้ก๊าซในแบตเตอรี่มีปริมาณมากกว่าโครงแผ่นธาตุแคลเซียม (ไม่ต้องบำรุงรักษา) ดังนั้นอาจต้องเติมน้ำกลั่นลงในแบตเตอรี่แบบฝาปิด

ถาม: ฉันสามารถใช้ "ตาแมว" (Green Eye) ของมาตรวัดน้ำกลั่น ตรวจสอบสถานะการชาร์จของแบตเตอรี่ได้ใช่หรือไม่
ตอบ: ใช่ มาตรวัดน้ำกลั่น (ตาแมว, Green Eye) จะแสดงสถานะการชาร์จ (SOC) บนเซลล์หนึ่งเซลล์ และหากตาแมวเป็น 'สีเขียว' นั่นหมายความว่าระดับสถานะการชาร์จของแบตเตอรี่มากกว่า 65% หากตาแมวเป็น 'สีดำ' หมายถึงต้องชาร์จแบตเตอรี่ หากตาแมวว่างเปล่า หมายถึงระดับน้ำกรดต่ำและต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทันที ห้ามชาร์จ