ตัวปรับความตึงสายพานอัตโนมัติ ACDelco

ACDelco Automatic Belt Tensioner

ACDelco ยึดมั่นในคุณภาพ สมรรถนะยอดเยี่ยมในแบบที่คุณต้องการด้วยผลิตภัณฑ์จาก ACDelco ตัวปรับความตึงสายพานอัตโนมัติ ACDelco ได้รับการออกแบบมาสำหรับระบบขับสายพานหน้าเครื่อง (Accessory Belt Drive Systems: ABDS) ซึ่งจำเป็นต้องใช้ตัวปรับความตึงสายพานอัตโนมัติ ตัวปรับความตึงสายพานจะช่วยให้แน่ใจได้ว่าสายพานมีความตึง แนว และการลดการสั่นสะเทือนที่ถูกต้องเหมาะสมเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ตัวปรับความตึงมีให้เลือกครบทุกรูปแบบทั้งสำหรับรถยนต์ในประเทศ รถยนต์นำเข้า และยานพานะสำหรับงานหนัก ระบบลดการสั่นสะเทือนช่วยยืดอายุการใช้งานของตัวปรับความตึง สายพาน และอุปกรณ์ต่อพ่วง การออกแบบสปริงดีดทรงกลมให้ความตึงที่สม่ำเสมอ รวมทั้งป้องกันสิ่งสกปรกเข้าไปภายใน ผลิตภัณฑ์ของ ACDelco ได้รับการพัฒนาจนมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมเกินความคาดหมายและความทนทานอย่างที่คุณต้องการ

คุณสมบัติและคุณประโยชน์

• ช่วยให้แน่ใจได้ว่าสายพานมีความตึง แนว และการลดการสั่นสะเทือนที่ถูกต้องเหมาะสม เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น
• ระบบลดการสั่นสะเทือนช่วยยืดอายุของตัวปรับความตึง สายพาน และอุปกรณ์ต่อพ่วง ส่งผลให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน
• การออกแบบสปริงดีดทรงกลมให้ความตึงที่สม่ำเสมอ รวมทั้งป้องกันสิ่งสกปรกเข้าไปภายใน ส่งผลให้มีความทนทานเพิ่มขึ้น
• มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกครบทุกรูปแบบทั้งสำหรับรถยนต์ในประเทศ รถยนต์นำเข้า และยานพานะสำหรับงานหนัก

ลักษณะการสึกหรอและการแก้ไขปัญหา

ตัวอย่างบางส่วนของลักษณะการสึกหรอของชุดตัวปรับความตึงสายพานขับมีดังต่อไปนี้:
• พูลเล่ย์ของตัวปรับความตึงมีการสึกหรอหรือแตกร้าว
• สายพานขับมีเสียงอี๊ด
• ตัวปรับความตึงมีแนวไม่ถูกต้อง

วิธีการบำรุงรักษาที่เหมาะสม

• ก่อนที่จะซื้อหรือติดตั้งชุดตัวปรับความตึงสายพานขับ โปรดตรวจสอบขนาดให้ถูกต้องและพอดีกับรถของคุณ
• ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ได้ทำการปรับแนวของตัวปรับความตึงที่นำมาเปลี่ยนแทนให้ตรงกับพูลเล่ย์ของอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ
• นำรถยนต์ของคุณเข้ารับการตรวจสอบให้เร็วที่สุดหากไฟเตือน 'นำเครื่องยนต์เข้ารับบริการด่วน' ติดสว่างขึ้น
• นำรถยนต์ของคุณเข้ารับการตรวจสอบทันทีหากไฟเตือน 'นำเครื่องยนต์เข้ารับบริการด่วน' กะพริบถี่ๆ เนื่องจากลักษณะดังกล่าวหมายความว่า เครื่องยนต์มีการจุดระเบิดผิดพลาด ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์และ/หรือระบบไอเสียของเครื่องยนต์ได้
• ทำการตรวจสอบชุดตัวปรับความตึงเป็นประจำ เพื่อหาร่องรอยของความเสียหายหรือการสึกหรอ และทำการเปลี่ยนหากพบร่องรอยความเสียหายดังกล่าว

คำถามที่พบบ่อย

ถาม: สายพานขับสามารถตึงเกินไปได้หรือไม่
ตอบ: ได้ ถ้าสายพานขับตึงเกินไป อาจทำให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์ขับอื่นๆ ที่ต่อพ่วงอยู่

ถาม: จะเกิดผลอะไรขึ้นหรือไม่ หากไม่สนใจไฟเตือน “นำเครื่องยนต์เข้ารับบริการด่วน”
ตอบ: ได้ การไม่สนใจต่อไฟเตือน 'นำเครื่องยนต์เข้ารับบริการด่วน' อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายกับชิ้นส่วนทางกลไกของเครื่องยนต์และ/หรือระบบไอเสียได้ หากไฟเตือน 'นำเครื่องยนต์เข้ารับบริการด่วน' ติดสว่างขึ้น ควรนำรถเข้ารับการตรวจเช็คให้เร็วที่สุดโดย
ช่างเทคนิคบริการที่ได้รับการรับรองจาก GM