สายพานราวลิ้นเครื่องยนต์ ACDelco

ACDelco Engine Timing Belt

ACDelco ยึดมั่นในคุณภาพ สมรรถนะยอดเยี่ยมในแบบที่คุณต้องการด้วยผลิตภัณฑ์จาก ACDelco สายพานราวลิ้น ACDelco คือผลิตภัณฑ์อะไหล่ทดแทนคุณภาพสูง ซึ่งมีคุณสมบัติเทียบเท่าหรือดีกว่าอุปกรณ์จากผู้ผลิตในด้านอายุการใช้งานและประสิทธิภาพ สายพานราวลิ้นของเราได้รับการผลิตโดยใช้วัสดุและกระบวนการคุณภาพสูงเช่นเดียวกับอุปกรณ์จากผู้ผลิต ทำให้มั่นใจได้ถึงคุณสมบัติที่เหนือกว่า ผลิตภัณฑ์ของ ACDelco ได้รับการพัฒนาจนมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมเกินความคาดหมายและความทนทานอย่างที่คุณต้องการ

คุณสมบัติและคุณประโยชน์

• เปลือกนอกทำจากไนลอนเสริมเส้นใยอะรามิด พร้อมด้วยเปลือกสายพานที่ด้านหลัง ช่วยให้ทนทานต่อการสึกหรอได้นานขึ้น
• ยางไฮโดรจิเนตเต็ดไนไตรล์บิวทาไดอีน (HNBR) คุณภาพสูง ให้คุณสมบัติการต้านทานความร้อนและสิ่งสกปรกได้เหนือกว่า
• ACDelco เลือกใช้โครงสร้างสายพานระดับพรีเมียมเสมอ โดยไม่มีการนำโครงสร้างด้อยคุณภาพมาใช้แทน
• โครงสร้างรับแรงดึงความแข็งแรงสูงระดับพรีเมียม

ลักษณะการสึกหรอและการแก้ไขปัญหา

• การสูญเสียเนื้อยาง: (การสึกหรอของสายพานที่พบมากที่สุด) เกจวัดความสึกหรอของสายพานจะวัดการสูญเสียเนื้อยาง ซึ่งอาจส่งผลให้กำลังที่ส่งผ่านจากข้อเหวี่ยงไปยังอุปกรณ์ลดลง
• ส่วนข้างของสันมีลักษณะมันเงา: บริเวณที่มันวาวแสดงให้เห็นว่าสายพานลื่น ซึ่งทำให้การส่งกำลังไปยังอุปกรณ์เป็นไปอย่างไม่เหมาะสม
• การหลุดลอก: ยางที่สึกอาจตกลงไปในร่องและทำให้เกิดเสียงดัง ความร้อน การสั่น และการสึกหรอมากผิดปกติ
• การถลอก: การสึกหรอตามแนวด้านข้างอาจบ่งบอกถึงการที่พูลเล่ย์มีแนวคลาดเคลื่อน หรือตัวปรับความตึงทำงานผิดปกติ
• การแตก: สายพานยางเทียม (นีโอพรีน) จะแตกเนื่องจากใกล้หมดอายุ และมักต้องทำการเปลี่ยนใหม่
• เครื่องยนต์ดับหรือมีการจุดระเบิดย้อนกลับ
• สายพานจะทำให้เกิดเสียงหวีดแหลม

วิธีการบำรุงรักษาที่เหมาะสม

• ห้ามใช้สเปรย์ฉีดสายพานเพื่อหยุดการลื่นของสายพานหรือเสียงรบกวน เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีองค์ประกอบส่วนใหญ่เป็นน้ำมันและอาจทำให้สายพานเสื่อมสภาพได้
• ห้ามบีบสายพานในระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากอาจทำให้เส้นลวดรับแรงดึงชำรุดและทำให้อุปกรณ์เสียหายเร็วกว่าปกติ
• เปลี่ยนสายพานราวลิ้นทุกๆ 60,000 กม. สำหรับสายพานที่ทำจากยางไฮโดรจิเนตเต็ดไนไตรล์บิวทาไดอีน (HNBR) และเปลี่ยนทุกๆ 30,000 กม. สำหรับสายพานที่ทำจากยางโพลิคลอโรพรีน (CR)
• ใช้เกจวัดความตึงที่เหมาะสมเพื่อตรวจสอบความตึงของสายพาน

คำถามที่พบบ่อย

ถาม: ในระหว่างที่ใช้งานอยู่ สายพานรถยนต์สามารถขาดได้หรือไม่
ตอบ: ได้ กรณีนี้อาจแสดงให้เห็นถึงปัญหาของแนวสายพานหรือตัวปรับความตึงผิดปกติ

ถาม: ฉันจะรู้ได้ทันทีที่สายพานรถยนต์ขาดใช่หรือไม่
ตอบ: ใช่ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์อาจไม่ทำงานหรือเครื่องยนต์อาจดับ รถยนต์ของคุณจะไม่สามารถขับขี่ได้เมื่อสายพานขับขาด

ถาม: มีขั้นตอนอะไรที่ฉันสามารถทำได้เพื่อช่วยให้สายพานรถยนต์มีอายุการใช้งานนานขึ้นหรือไม่
ตอบ: มี สาเหตุสำคัญที่ทำให้สายพานเกิดความผิดปกติคือความตึงที่ไม่เหมาะสม และพูลเล่ย์ที่ปรับแนวคลาดเคลื่อน สภาพทั้งสองแบบนี้จะทำให้อุปกรณ์มีความร้อนสูงเกินจนทำให้สายพานทำงานผิดปกติ ควรตรวจสอบสายพานทุกๆ 30,000 กม. เพื่อหาการสึกหรอของสายพาน ความตึงที่เหมาะสม และการปรับแนวพูลเล่ย์

ถาม: มีวิธีซ่อมสายพานรถยนต์ที่ขาดหรือไม่
ตอบ: ไม่มี เมื่อด้านหลังของสายพานฉีกขาดหรือแตก ควรเปลี่ยนสายพานใหม่

ถาม: ฉันใช้สายพานรถยนต์เส้นเดิมซ้ำหลายๆ ครั้งได้หรือไม่
ตอบ: ไม่ได้ ใช้สายพานตามคำแนะนำที่ระบุไว้ในแค็ตตาล็อกสายพาน ACDelco

ถาม: สายพานรถยนต์ที่สึกหรอจะส่งผลต่อความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงหรือไม่
ตอบ: ไม่ อย่าลืมว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้สายพานเกิดความผิดปกติคือความตึงที่ไม่เหมาะสมและพูลเล่ย์ที่ปรับแนวคลาดเคลื่อน ความตึงที่ไม่เหมาะสมจะทำให้สายพานลื่น