น้ำมันเบรก ACDelco DOT 3 และ DOT 4

ACDelco Brake Fluid DOT 3 & DOT 4

ACDelco ยึดมั่นในคุณภาพ สมรรถนะยอดเยี่ยมในแบบที่คุณต้องการด้วยผลิตภัณฑ์จาก ACDelco น้ำมันเบรก ACDelco DOT 3 และ DOT 4 GMW เป็นน้ำมันเบรกและน้ำมันคลัตช์ไฮดรอลิกแบบพรีเมียมสำหรับระบบที่กำหนดให้ใช้มาตรฐาน FMVSS เลขที่ 116 DOT 4 และ DOT 3, ISO 4925 Class 6 น้ำมันเบรก ACDelco DOT 3 และ DOT 4 GMW เหมาะสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบที่ต้องการน้ำมันเบรกที่มีระดับประสิทธิภาพ DOT 3 หรือ DOT 4 และมีคุณสมบัติตามมาตรฐาน GMW 3356 น้ำมันเบรก ACDelco DOT 3 และ DOT 4 GMW ช่วยปกป้องชิ้นส่วนภายในระบบจากการกัดกร่อนภายใต้ลักษณะการใช้งานและการซ่อมบำรุงตามปกติ ผลิตภัณฑ์ของ ACDelco ได้รับการพัฒนาจนมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมเกินความคาดหมายและความทนทานอย่างที่คุณต้องการ

คุณสมบัติและคุณประโยชน์

• ความปลอดภัยสูงขึ้น เนื่องจากจุดเดือดลดลงน้อยที่สุด
• ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายกับชิ้นส่วนที่เป็นยางและไม่กัดกร่อนชิ้นส่วนโลหะในระบบเบรก
• ใช้งานร่วมกันและสามารถผสมได้กับน้ำมันเบรกอื่นๆ ที่มีเกรดเดียวกันได้อย่างเต็มรูปแบบ

ลักษณะการสึกหรอ

• ถ้าคุณรู้สึกว่าแป้นเบรกนิ่มหรือจมลงจนสุดพื้นตัวถังเมื่อใช้งานหนักหรือใช้งานซ้ำๆ อาจแสดงว่าน้ำมันเบรกของคุณเก่าและจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนถ่าย
• น้ำมันเบรกที่เก่าหรือเสื่อมประสิทธิภาพแล้ว อาจส่งผลให้ระบบเบรกไม่ทำงานหรือการตอบสนองของเบรกช้าลง อาการดังกล่าวสามารถป้องกันได้ โดยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกของคุณเมื่อจำเป็น และเลือกใช้น้ำมันเบรกที่ผู้ผลิตรถยนต์แนะนำให้ใช้กับรถยนต์ของคุณ

การบำรุงรักษาที่เหมาะสม

• ปัจจัยสำคัญคือ ต้องถ่ายหรือไล่น้ำมันเบรกเก่าออกจนหมด และเปลี่ยนน้ำมันเบรกใหม่แทนเมื่อน้ำมันเบรกเก่ามีสีคล้ำหรือมีสิ่งปนเปื้อน ทั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำมันเบรกจะมีประสิทธิภาพสูงสุด การใช้งานหนัก เช่น การขับขี่ลงเขา การบรรทุกหรือการลากน้ำหนักมาก และการแข่งรถ จะทำให้น้ำมันเบรกของคุณเสื่อมสภาพเร็วขึ้น และทำให้จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกบ่อยขึ้น
• ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ทุกครั้งที่ทำการเติมน้ำมันเบรก
• ห้ามถอดฝาครอบแม่ปั๊มเบรกจนกว่าจะทำความสะอาดสิ่งสกปรกในบริเวณดังกล่าวแล้ว
• ห้ามล้างลูกปั๊มเบรกด้วยน้ำมันเบนซิน น้ำมันก๊าด หรือสารเหลวที่มีส่วนผสมของน้ำมันแร่
• หล่อลื่นชิ้นส่วนทั้งหมดด้วยน้ำมันเบรกและคลัตช์ ACDelco ก่อนที่จะประกอบกลับ
• เติมน้ำมันเบรกลงในกระปุกน้ำมันเบรกหลังจากที่ไล่ลมในลูกปั๊มแต่ละตัวแล้ว หรือเติมลงในถังจ่ายหลังจากทำการไล่ลมทั้งหมดเสร็จแล้ว
• ห้ามเขย่าถังน้ำมันเบรกในทันทีก่อนหรือระหว่างการไล่ลม เมื่อใช้อุปกรณ์ไล่ความดัน

คำถามที่พบบ่อย

ถาม: ฉันสามารถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกด้วยตัวเองได้หรือไม่
ตอบ: ไม่ได้ ACDelco ขอแนะนำให้ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกโดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมาแล้วเท่านั้น การถ่าย การเติม และการไล่ลมในระบบอย่างถูกวิธีมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อประสิทธิภาพของระบบเบรก

ถาม: ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกเป็นระยะๆ หรือเติมน้ำมันเบรกเพิ่มลงในระบบหรือไม่
ตอบ: ใช่ ควรเติมน้ำมันเบรกใหม่เมื่อระดับน้ำมันเบรกในกระปุกน้ำมันเบรกลดลงต่ำกว่าที่กำหนด นอกจากนั้นแล้ว ควรทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกหากกระปุกน้ำมันเบรกเปลี่ยนเป็นสีเข้ม ขุ่นมัว หรือมีการปนเปื้อนอย่างเห็นได้ชัด

ถาม: สามารถใช้น้ำมันเบรก DOT 3 แทน DOT 4 ได้หรือไม่ หากผู้ผลิตรถยนต์แนะนำให้ใช้น้ำมันเบรก DOT 4 แต่ระบุว่าสามารถเติมน้ำมันเบรก DOT 3 ได้ถ้าจำเป็น
ตอบ: ไม่ได้ น้ำมันเบรก DOT 3 สามารถนำมาเติมลงในระบบเบรกที่ใช้น้ำมัน DOT 4 ได้ก็จริง แต่เฉพาะในกรณีที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น เช่น ระดับน้ำมันเบรกลดลงต่ำมาก โดยหลังจากนำรถมาถึงยังบริเวณที่ปลอดภัยแล้ว จำเป็นจะต้องทำการถ่ายระบบ และเติมน้ำมันเบรก DOT 4 ใหม่ในปริมาณที่ถูกต้อง

ถาม: ควรทำการถ่ายหรือไล่น้ำมันเบรกปัจจุบันก่อนที่จะเติมเพิ่มหรือไม่
ตอบ: ไม่ต้อง การเติมน้ำมันเบรกเป็นขั้นตอนการบำรุงรักษาตามปกติตามการสึกหรอของผ้าเบรก อย่างไรก็ตาม สำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรก จะต้องทำการถ่ายล้างระบบก่อนทุกครั้ง ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยให้ระบบปราศจากสิ่งปนเปื้อน หลังจากเติมน้ำมันเบรกสะอาดลงในระบบแล้ว จะต้องทำการไล่ลมระบบเบรกอย่างถูกวิธี มิฉะนั้น ระดับน้ำมันเบรกจะน้อยเกินไป และระบบเบรกอาจไม่ทำงานอย่างที่ต้องการ

ถาม: สามารถใช้น้ำมันเบรกและคลัตช์ ACDelco DOT 4 GMW ในรถยนต์ที่กำหนดให้ใช้น้ำมัน DOT 3 ได้หรือไม่
ตอบ: ได้ น้ำมัน DOT 4 มีจุดเดือดสูงกว่า DOT 3 และสามารถนำมาใช้แทนน้ำมัน DOT 3 ได้