น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ ACDelco DEXRON-VI

ACDelco DEXRON-VI Auto Fluid

ACDelco ยึดมั่นในคุณภาพ สมรรถนะยอดเยี่ยมในแบบที่คุณต้องการด้วยผลิตภัณฑ์จาก ACDelco น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ ACDelco DEXRON-VI เป็นน้ำมันรุ่นใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ DEXRON ซึ่งเป็นน้ำมันเกียร์อัตโนมัติสำหรับยานยนต์ที่ได้รับการยอมรับในคุณภาพอย่างกว้างขวาง น้ำมันรุ่นนี้ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีประสิทธิภาพสม่ำเสมอมากขึ้น แม้ในสภาพการใช้งานที่หนักหน่วง รวมทั้งยังเสื่อมสภาพน้อยลงเมื่อเวลาเวลาผ่านไปอีกด้วย น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ DEXRON-VI ช่วยให้ระบบเกียร์อัตโนมัติมีอายุการใช้งานยาวนานยิ่งขึ้นและมีสมรรถนะสูงขึ้น น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ DEXRON-VI เหมาะสำหรับการใช้งานกับรถยนต์ที่มีการระบุความต้องการดังต่อไปนี้: ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้และผ่านการรับรองโดย GM นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ใช้กับระบบเกียร์ของ GM ตั้งแต่รุ่นปี 2006 เป็นต้นไป ซึ่งกำหนดให้ใช้น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ DEXRON-VI (ใช้แทนน้ำมันเกียร์ DEXRON-III และ DEXRON-II(E)) และแนะนำให้ใช้กับรถยนต์จากผู้ผลิตรายอื่นที่กำหนดให้ใช้ DEXRON-VI, III, หรือ II(E) น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ ACDelco DEXRON-VI ไม่สามารถใช้กับระบบเกียร์ CVT (ระบบถ่ายทอดกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง) หรือระบบเกียร์ DCT (ระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่) ซึ่งสำหรับระบบเกียร์ทั้งสองประเภท จำเป็นต้องใช้ ผลิตภัณฑ์ของ ACDelco ได้รับการพัฒนาจนมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมเกินความคาดหมายและความทนทานอย่างที่คุณต้องการ

คุณสมบัติและคุณประโยชน์

• รองรับการใช้งานร่วมกับน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ DEXRON รุ่นก่อนหน้า และสามารถนำมาใช้แทนน้ำมันรุ่นก่อนหน้าได้ โดยให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิมมาก สำหรับรถยนต์/ระบบเกียร์รุ่นเก่าที่ใช้น้ำมันเกียร์ DEXRON มาก่อน
• ประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าน้ำมันเกียร์ DEXRON รุ่นก่อนหน้า ทั้งในด้านแรงเสียดทาน ความทนทาน เสถียรภาพทางความหนืด
การควบคุมการเกิดฟองอากาศและโฟม และความต้านทานการเกิดออกซิเดชั่น
• สามารถเพิ่มการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและยืดอายุการใช้งานของระบบเกียร์
• ช่วยยืดรอบระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน

ลักษณะการสึกหรอ

• สาเหตุของการเสื่อมสภาพของน้ำมันเกียร์ ได้แก่ ความเค้นทางความร้อนโดยรวม แรงเฉือนทางกล และสิ่งปนเปื้อน
• แรงเฉือนทางกลจะส่งผลกระทบต่อสารปรับความหนืดของน้ำมัน ทำให้ฟิล์มน้ำมันบางลง
• แหล่งของสิ่งปนเปื้อนทั่วไปคือชิ้นส่วนโลหะและสารเหลวอื่นๆ ในเครื่องยนต์
• การปนเปื้อนน้ำหล่อเย็นถือว่าอันตรายเป็นพิเศษ ซึ่งมักต้องยกเครื่องใหม่ทั้งหมด หรืออาจต้องเปลี่ยนชุดเกียร์ใหม่
• สัญญาณที่แสดงให้ทราบว่าควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วคือ: การเสียดสีของชุดเกียร์หรือมีเสียงแปลกๆ เกิดขึ้น ปัญหาการเปลี่ยนเกียร์ เกียร์ลื่น รถพุ่งไปข้างหน้าหรือถอยกลับ ออกตัวช้า และ/หรือ การใช้งานรถยนต์ต่อเกินจากรอบระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายสารเหลวที่แนะนำไว้

การบำรุงรักษาที่เหมาะสม

• ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อเกิดการปนเปื้อน
• ส่วนประกอบอื่นๆ มีสิ่งปนเปื้อน ยกเว้นน้ำมันเกียร์ในระบบเกียร์
• ใช้น้ำมันเกียร์ที่แนะนำให้ใช้สำหรับรถของคุณตามที่ระบุไว้ในหนังสือคู่มือสำหรับเจ้าของรถเสมอ

คำถามที่พบบ่อย

ถาม: ฉันต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยเท่ากับน้ำมันเครื่องหรือไม่
ตอบ: ไม่ น้ำมันเกียร์ถูกออกแบบมาให้มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องส่วนใหญ่ โปรดดูข้อมูลเกี่ยวกับความถี่และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จากหนังสือคู่มือสำหรับเจ้าของรถทุกครั้ง ในหนังสือคู่มือจะมีรายละเอียดทั้งสำหรับการใช้งานแบบหนักหน่วงและการใช้งานตามปกติ