ใบปัดน้ำฝนแบบมีสปอยเลอร์ ACDelco

ACDelco Beam Blade with Spoiler

นับเป็นใบปัดน้ำฝนที่มีคุณภาพสูงที่สุดในปัจจุบัน ที่เหมาะสมกับรถยนต์หลายรุ่นที่มีใช้งานอยู่บนท้องถนนในปัจจุบัน ใบปัดน้ำฝนแบบนี้จะมีคุณลักษณะไร้โครง (Frameless Design) ซึ่งจะช่วยให้ใบปัดน้ำฝนแนบสนิทกับกระจกกระจกหน้ารถของคุณ รวมทั้งช่วยรักษาแรงกดให้สม่ำเสมอ ซึ่งจะลดอาการใบปัดน้ำฝนกระโดด เพื่อการปัดน้ำฝนที่ดีมากยิ่งขึ้น การออกแบบใบปัดน้ำฝนแบบมีความต้านทานอากาศต่ำ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านอากาศพลศาสตร์ และมีความทันสมัยมากขึ้น ชุดใบปัดน้ำฝนแบบนี้สามารถติดตั้งได้ทันที โดยไม่ต้องใช้อะแดปเตอร์เสริม สามารถติดตั้งได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว

คุณสมบัติและคุณประโยชน์

• ก้านต่อสามารถติดตั้งได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้อะแดปเตอร์เสริม
• ก้านต่อแบบปรับขนาด ช่วยให้สามารถกระจายแรงกด ไปตามความยาวของใบปัดได้อย่างดีเยี่ยม
• ผลิตขึ้นจากยางสังเคราะห์ ซึ่งให้ประสิทธิภาพการปัดน้ำฝนที่ดีเยี่ยม และอายุการใช้งานที่ยาวนาน
• ใบปัดน้าฝนแบบพิเศษที่เคลือบสาร MGT (สารลดแรงเสียดทาน) เพื่อยืดอายุการใช้งานของใบปัดน้าฝน และให้ประสิทธิภาพการทางานที่ดีขึ้น
• สปอยเลอร์ในใบปัดน้ำฝน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านอากาศพลศาสตร์ ซึ่งจะลดแรงลมปะทะที่กระจกหน้ารถยนต์

ลักษณะการสึกหรอและการแก้ไขปัญหา

ถึงเวลาที่คุณต้องติดตั้งชุดปัดน้ำฝนกระจกหน้า ACDelco รุ่นใหม่ หากคุณพบปัญหาเหล่านี้:
• กระจกหน้าเริ่มเป็นลาย เนื่องจากใบปัดน้ำฝนเสื่อม
• ใบปัดน้ำฝนกระจกหน้ากระโดด เนื่องจากยางแข็งตัว
• ยางบนใบปัดน้ำฝนสึก เนื่องจากใช้งานนานเกินไป
• ยางบนใบปัดน้ำฝน กระจกหน้า แตกหรือฉีก เนื่องจากได้รับรังสีอัลตราไวโอเลตจากแสงอาทิตย์เป็นเวลานาน
• โครงใบปัดน้ำฝนงอหรือหักเนื่องจากนำรถไปล้างในระบบล้างรถอัตโนมัติ
• ใบปัดน้ำฝนกระจกหน้ามีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด

วิธีการบำรุงรักษาที่เหมาะสม

• ก่อนที่จะซื้อหรือติดตั้งใบปัดน้ำฝนกระจกหน้า โปรดตรวจสอบขนาดให้ถูกต้องและพอดีกับรถของคุณ
• ห้ามสั่งงานชุดปัดน้ำฝนเมื่อมีน้ำแข็งเกาะบนกระจกหน้า
• เช็ดล้างเศษสกปรกต่างๆ ออกจากก้านปัดน้ำฝนก่อนที่จะใช้งาน
• ต้องแน่ใจว่าได้ติดตั้งใบปัดน้ำฝนที่มีความยาวเหมาะสมกับการใช้งาน
• ตรวจดูใบปัดน้ำฝนอย่างสม่ำเสมอเพื่อหาการชำรุดหรือเสียหาย รวมทั้งเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหากพบว่าเกิดความเสียหายหรือเสื่อมสภาพ

คำถามที่พบบ่อย

ถาม: การสั่งให้ใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าทำงานบนกระจกหน้าที่แห้งจะทำให้เกิดการชำรุดเสียหายได้ใช่หรือไม่
ตอบ: ใช่ การสั่งให้ใบปัดน้ำฝนทำงานบนกระจกหน้าที่แห้งอาจทำให้ใบปัดเสียหายหรือกระจกหน้าเป็นรอยได้

ถาม: ต้องเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนกระจกหน้ามากกว่าปีละหนึ่งครั้งใช่หรือไม่
ตอบ: ใช่ ยางธรรมชาติของใบปัดน้ำฝนจะเสื่อมสภาพลงหลังจากหกเดือน

ถาม: ใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าทนต่อสภาพอากาศได้ดีที่สุดใช่หรือไม่
ตอบ: ใช่ ใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าจะทนต่อสภาพอากาศได้ดีที่สุด โดยจะได้รับผลกระทบจากแสงอาทิตย์และโอโซนมากที่สุด การลดผลกระทบจากโอโซนนั้นทำได้น้อย แต่การลดระยะเวลาที่ใบปัดจะถูกแสงอาทิตย์ส่องโดยตรงจะช่วยยืดอายุการใช้งานของใบปัดน้ำฝนได้

ถาม: แสงอาทิตย์จะทำให้ยางบนใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าละลายหรือไม่
ตอบ: ไม่ ใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าจะไม่ละลายภายใต้แสงอาทิตย์ แต่การปล่อยให้ตากแดดมากเกินไปทำให้ยางแข็ง ส่งผลให้ใบปัดเสียรูปและไม่สอดคล้องกับรูปทรงกระจกหน้า ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง

ถาม: ฉันต้องทำความสะอาดใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าบนรถของฉันหรือไม่
ตอบ: ใช่ ขอแนะนำให้ทำความสะอาดใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าเป็นระยะๆ เพื่อขจัดคราบสกปรก แมลง และเศษต่างๆ หากใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าปัดน้ำเป็นคราบ ให้ทำความสะอาดกระจกหน้าและใบปัดน้ำฝนด้วยน้ำอุ่น น้ำสบู่ หรือของเหลวที่ไม่มีฤทธิ์กัดกร่อน

ถาม: ใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าจะทำให้กระจกหน้าเป็นรอยหรือไม่
ตอบ: ไม่ เฉพาะส่วนประกอบยางของใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าเท่านั้นที่จะสัมผัสกับกระจกหน้า ดังนั้นเมื่อส่วนประกอบชุดปัดน้ำฝนเริ่มสึกหรอต้องเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนกระจกหน้าทันที เพื่อป้องกันไม่ให้โครงใบปัดน้ำฝนสัมผัสโดนกระจกหน้า