General Motors เปิดศักราชใหม่ ปรับโลโก้พร้อมมูฟออนสู่นวัตกรรม Green Energy เต็มตัว


GM บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้นวัตกรรมสู่ “ยานยนต์ไฟฟ้า 100%” ปรับกลยุทธ์ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ที่ก้าวนำอนาคตไปอีกขั้น ด้วยการปรับโฉมโลโก้ใหม่ เพื่อขานรับการออกแบบ


โดยแนวคิดในโลโก้ใหม่ของ GM จะมีการดีไซน์ตัวหนังสือทั้งหมดเป็นตัวพิมพ์เล็ก ล้อมด้วยกรอบสี่เหลี่ยมขอบมน ที่สะท้อนถึงความโมเดิร์น ส่วนเส้น Underline ด้านล่างของตัวอักษรที่เคยวางในคำว่า GM ก็จะถูกตัดทอนให้ Underline เฉพาะตัว m และปรับ Font ให้ดูมีมิติคล้ายกับ “ปลั๊กไฟ” อีกทั้งหากจับตัว m ตะแคงมุม ก็จะกลายเป็นตัวอักษร E ที่หมายถึงคำว่า Electric


นอกจากนี้ยังมีการปรับเฉดของสีฟ้าในโลโก้ ให้มีความสว่างสดใสขึ้น เพื่อสื่อถึงโลกอนาคตที่จะไร้มลพิษ  ดังนั้นแนวคิดในการดีไซน์โลโก้ใหม่จึงแฝงไว้ด้วย วิสัยทัศน์ของ General Motors และยังเป็นการแสดงเจตนารมย์อย่างแน่วแน่ว่าเราต้องการที่จะขับเคลื่อนองค์กรเข้าสู่ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ


"โลโก้นี้จะแสดงถึงก้าวใหม่ที่ GM (รวมถึงพนักงาน 164,000 คน) ตั้งใจจะเดินไปในทิศทางข้างหน้า ด้วยความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม สำหรับทุกแบรนด์ในเครือของ GM ทั่วโลก“  Sharon Gauci ตำแหน่ง GM executive director of Global Industrial Design กล่าว


ทั้งนี้จึงมีการเปลี่ยนโลโก้ ACDelco เพื่อให้สอดคล้องกัน โดยสำหรับโลโก้ใหม่ ACDelco ตัวอักษรยังคงเดิมไม่เปลี่ยน แต่จะเห็นว่าที่ตัว ’A’ และ ’D’ ขอบจะปรับให้เรียบเพื่อให้ดูสะอาดตาและทันสมัยมากขึ้น และสีได้ปรับให้คล้อยตามกันทั้งหมด